Mở đại lý sơn Lumar trong thời kỳ bình thường mới
Đâu là bí quyết kinh doanh của doanh nghiệp này khi thu hút các nhà đầu tư mở đại lý ngay thời điểm thị trường khó khăn do tác động dịch COVID-19?
Trước đây, tôi kinh doanh về lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng, sau đó chuyển sang kinh doanh vật liệu xây dựng vì thị trường này lớn hơn, tiềm năng phát triển tốt hơn. Lý do tôi chọn Lumar trong rất nhiều các dòng sơn đang có mặt trên thị trường hiện nay là bởi Lumar là một số ít thương hiệu sơn của Việt Nam sản xuất có chỗ đứng trên thị trường hiện nay mà có thể cạnh tranh được với loại sơn có thương hiệu đến từ nước ngoài.
Uy tín của Lumar tại thị trường ở miền Nam và miền Tây hiện đang rất tốt và độ phủ cũng rất rộng. Thương hiệu Lumar Paint đã chinh phục được thị trường miền Tây khó tính thì tôi rất tin tưởng ở phía nam, thương hiệu Sơn Lumar sẽ sớm chinh phục được người sử dụng. Do đó, tôi quyết định làm phân phối cho hãng sơn Lumar.
Khi thị trường đang ở trên cao mà mình kinh doanh thì mình sẽ không đấu lại được các thương hiệu kinh doanh khác đã có chỗ đứng rồi. Còn hiện tại thị trường đang xuống đáy, người khác sẽ không dám kinh doanh còn mình sẽ lao ra để kinh doanh thì mới chen vào được. Và thời điểm COVID-19 chính là lúc thị trường đã xuống đáy, khi đó kinh doanh sẽ phù hợp, mình sẽ bắt nhịp được thị trường và lên từ từ.
Chính sách mở đại lý sơn độc quyền
Với chính sách kinh doanh 1 đại lý độc quyền trên một địa bàn sẽ giúp Lumar quản lý được giá cả và chất lượng, ngăn chặn việc phá giá thị trường và làm giả, làm nhái sản phẩm như các thương hiệu sơn nổi tiếng hiện nay và đây cũng là chính sách rất có lợi về lâu dài, giúp cho các đại lý sau này họ sẽ yên tâm để kinh doanh.
Thương hiệu Sơn Lumar mới bắt đầu tại thị trường miền Nam nên các đại lý mới kinh doanh như tôi chắc chắn sẽ có khó khăn nhưng với chính sách đồng hành của công ty thì tôi yên tâm phát triển mà không lo sau này có quá nhiều đại lý trên một địa bàn họ cạnh tranh với chính mình. Đó là điều rất quan trọng để các đại lý yên tâm kinh doanh. Bằng chứng là đến thời điểm hiện tại, chỉ trong vòng thời gian ngắn đi vào hoạt động tại miền nam, Sơn Lumar đã thu hút được 15 nhà đầu tư như tôi mở đại lý/kênh phân phối ở các tỉnh Cà Mau, Bình Thuận, An Giang, Bình Dương, Gia Lai, TP.HCM.
1. Điều kiện trở thành đại lý
- Cửa hàng nằm trên các trục đường giao thông chính thuận lợi kinh doanh
- Điện tích tối thiểu từ 20m2 trở lên
- Doanh thu cam kết từ 300tr/năm trở lên
- Phát sinh đơn hàng đầu tiên từ 50tr trở lên
- Mặt bằng thuê phải có HĐ thuê có thời hạn trên 3 năm
2. Chính sách về giá đại lý
- Đối với ĐL được chiếc khấu 50% trên đơn giá bán lẻ
- Đối với ĐL có trang bị máy pha màu tự động cty sẽ bán base trắng và hỗ trợ giảm 2% cho base trắng
Lưu ý:
- Giá có thể thay đổi phụ thuộc vào thị trường kinh doanh và sẽ được thông báo đến các hệ thống NPP, ĐL trên toàn quốc trước 10 ngày
- Đối với một số mặt hàng tồn kho, khu vực kinh tế khó khăn, vùng xa cty sẽ có thể hỗ trợ giảm % trên đơn giá niêm yết và chiếc khấu để thúc đẩy NPP, ĐL tiêu thụ được sản phẩm tốt hơn
- ĐL không được dùng công nợ để khấu trừ vào hàng đổi, trả, hàng khiếu nại, hàng tồn không bán được.
- Doanh số thưởng chỉ áp dụng trên doanh số lấy hàng đã trừ các chiếc khấu trực tiếp
3. Chính sách hỗ trợ và thưởng
Áp dụng cho các đơn hàng phát sinh đầu tiên để đơn vị trở thành đại lý
Giá trị đơn hàng | Mức hỗ trợ |
50.000.000Đ | 3.000.000đ |
100.000.000Đ | 5.000.000đ |
150.000.000Đ | 7.000.000đ |
Tặng phẩm mừng khai trương như áo thun Lumar, nón Lumar, hoa mừng khai trương, banrol, kệ trưng bày, tặng 10 hộp danh thiếp NPP,thiết kế và lắp bảng hiệu NPP theo maket của Lumar, thiết kế paner bên trong của hàng nêu có.
Lưu ý:
- Giá trị hỗ trợ không ảnh hưởng đến doanh số thưởng tháng, quý, năm
- Giá trị hỗ trợ được quy đổi ra sản phẩm tặng khai trương cửa hàng
- Giá trị đơn hàng đã trừ chiếc khâu và thưởng
4. Thưởng năm
- Thưởng % doanh số khi các đơn vị thõa các điều kiện sau:
- Đạt taget doanh thu theo cam kết
- Không có công nợ vào cuối kỳ theo quy định
Các mức thưởng như sau:
STT | Doanh số bán hàng | Mức thưởng |
1 |
300 triệu < Doanh số | 1% |
2 | 1 tỷ < Doanh số | 2% |
3 | 1.5 tỷ < Doanh số | 2.5% |
4 | 2.5 tỷ < Doanh số | 3% |
- Khoản thưởng này được chi trả sau 10 ngày ra thông báo thưởng năm.
- Doanh số thưởng đã được trừ tất cả các % chiếc khấu, thưởng tháng, quý năm theo quy định
- Chính sách thưởng chỉ áp dụng cho các ĐL, NPP đăng kí doanh số cam kết năm theo quy định
- Khách hàng có thể lấy tiền mặt
Xem thêm các bài viết liên quan: